News & Events

คณบดีคณะจิตวิทยา เข้าร่วมในโครงการ Big Fish ประจำไตรมาสที่ 3 ณ สหรัฐอเมริกา

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐสุดา เต้พันธ์ คณบดีคณะจิตวิทยา ได้เดินทางร่วมกับคณะผู้บริหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโครงการยุทธศาสตร์ความเป็นผู้นำเครือข่ายและฮับองค์ความรู้และบุคลากรผู้นำเชิงวิชาการบนความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก (Big Fish) ประจำไตรมาสที่ 3 ณ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2568 โดยได้ร่วมประชุมกับตัวแทนผู้บริหารของ Harvard University และ Massachusetts Institute of Technology (MIT) เพื่อให้เกิดความร่วมมือในด้านวิชาการและด้านวิจัยต่อไปในอนาคต

 

 

คุณภาพชีวิตการทำงาน – Quality of work life

 

คุณภาพชีวิตการทำงาน หมายถึง ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของมนุษย์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ที่ตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานภายใต้ความต้องการขั้นพื้นฐาน ที่เป็นผลสืบเนื่องมาจากการได้รับการตอบสนองความต้องการด้านต่าง ๆ จากองค์การทั้งในรูปแบบวัตถุ เช่น เงินเดือน และไม่เป็นวัตถุ เช่น บรรยากาศที่เป็นเมตรในที่ทำงาน สวัสดิการต่าง ๆ รวมไปถึงคำชมเชยจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน ซึ่งก่อให้เกิดความรู้สึกพึงพอใจต่อองค์การ และรับรู้ว่าตนมีคุณค่าต่อองค์การ สิ่งเหล่านี้ทำให้พนักงานมีขวัญกำลังใจที่ดี มีความพึงพอใจในงานและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

Walton (1962) แบ่งปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างคุณภาพชีวิตและการทำงาน ประกอบด้วย 8 ประการ ดังนี้

 

 

1. การได้รับค่าตอบแทนเพียงพอและมีความยุติธรรม (Adequate and Fair Compensation)

การที่พนักงานได้รับค่าจ้าง เงินเดือน ค่าตอบแทน และผลประโยชน์อื่น ๆ อย่างเพียงพอกับการมีชีวิตอยู่ได้ตามมาตรฐานที่ยอมรับกับโดยทั่วไป และเป็นธรรมเมื่อเปรียบเทียบกับงานหรือองค์การอื่น ๆ ด้วย

 

2. สภาพการทำงานที่คำนึงถึงความปลอดภัยและส่งเสริมสุขภาพ (Safe and Healthy Working Condition)

สิ่งแวดล้อมทางด้านกายภาพและทางด้านจิตใจ สภาพการทำงานต้องไม่มีลักษณะที่ต้องเสี่ยงภัยจนเกินไป และจะต้องช่วยให้พนักงานรู้สึกสะดวกสบายและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอนามัย

 

3. ความมั่นคงและความก้าวหน้าในงาน (Growth and Security)

ลักษณะงานที่ช่วยเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ ส่งเสริมความเจริญเติบโต ความมั่นคง ช่วยให้พนักงานมีโอกาสก้าวหน้าในงาน และมีความมั่นคงในอาชีพตลอดจนเป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมงานและสมาชิกในครอบครัว

 

4. โอกาสในการพัฒนาความสามารถของบุคคล (Competency Development)

องค์การต้องเปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้ทักษะความรู้อย่างเต็มที่ในการพัฒนาความสามารถ รวมถึงการมีโอกาสทำงานที่ได้รับการยอมรับว่ามีความสำคัญและมีความหมาย

 

5. การบูรณาการทางสังคม (social Integration)

ลักษณะงานที่มีส่วนส่งเสริมด้านบูรณาการทางสังคม เช่น งานที่ช่วยให้พนักงานมีโอกาสสร้างความสัมพันธภาพกับบุคคลอื่น รวมถึงมีโอกาสที่เท่าเทียมกันในความก้าวหน้าซึ่งตั้งอยู่บนฐานของระบบคุณธรรม

 

6. ประชาธิปไตยในองค์การ (Constitutionalism)

ลักษณะงาน วิถีชีวิต และวัฒนธรรมในองค์การที่ตั้งอยู่บทฐานของกฎหมายหรือกระบวนการยุติธรรม และส่งเสริมให้เกิดการเคารพสิทธิส่วนบุคคล มีความเป็นธรรมในการพิจารณาให้ผลตอบแทนและรางวัล รวมทั้งโอกาสในการแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดเผย มีเสรีภาพในการพูด มีความเสมอภาค และมีการปกครองด้วยความยุติธรรมตามกฎหมาย

 

7. ความสมดุลระหว่างงานกับชีวิตส่วนตัว (Total Life Space)

การเปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้ชีวิตในการทำงานและชีวิตส่วนตัวนอกองค์การอย่างสมดุล ไม่ปล่อยให้พนักงานได้รับความกดดันจากการปฏิบัติงานมากเกินไป อาจทำได้ด้วยการกำหนดชั่วโมงการทำงานที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการต้องอยู่กับงานจนไม่มีเวลาพักผ่อน หรือได้ใช้ชีวิตส่วนตัวอย่างเพียงพอ

 

8. ลักษณะงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม (Social Relevance of Work Life)

การที่พนักงานมีความรู้สึกและยอมรับว่าองค์การที่ตนปฏิบัติงานอยู่นั้นรับผิดชอบต่อสังคมในด้านต่าง ๆ เช่น การกำจัดของเสีย การรักษาสภาพแวดล้อม การปฏิบัติเกี่ยวกับการจ้างงาน และเทคนิคด้านการตลาด

 

 

 

ส่วนงานของ Delamotte และคณะ (1984) ได้แบ่งองค์ประกอบออกเป็น 5 มิติ ดังนี้

 

 

 

1. สภาพการจ้างงาน (Traditional Goal)

ประกอบด้วยปัจจัยต่าง ๆ ได้แก่ ปัจจัยด้านความปลอดภัยในอาชีพและสุขอนามัยที่ดีของพนักงาน เช่น การจัดสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ถูกสุขลักษณะ มีความปลอดภัย และลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน ปัจจัยด้านระยะเวลาในการทำงาน เช่น การจัดเวลาในการทำงานให้เหมาะสม มีช่วงเวลาพักที่เพียงพอ และปัจจัยความมั่นคงและปลอดภัยในการทำงาน ได้แก่ การที่องค์การมีเสถียรภาพในการจ้างงาน มีนโยบายที่ชัดเจนเมื่อประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ หรือเมื่อจำเป็นต้องโยกย้ายพนักงานและปรับลดขนาดองค์การ เพื่อให้พนักงานรับรู้ได้ถึงความมั่นคงปลอดภัยในการทำงาน

 

2. การได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมในการทำงาน (Fair Treatment at Work)

การปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งเรื่องการให้รางวัลและการลงโทษ โดยไม่มีการแบ่งแยก เพศ เชื้อชาติ ศาสนา หรือสีผิว รวมถึงการไม่จำกัดสิทธิในการแสดงความคิดเห็น และการให้การคุ้มครองสภาพการจ้างงานตามกฎหมายที่พนักงานพึงได้รับอย่างเหมาะสม มีการกำหนดกฎระเบียบขององค์กานที่ชัดเจนและเป็นธรรม เช่น การกำหนดระยะเวลาในการทำงาน การกำหนดบทลงโทษ ตลอดจนการเลิกจ้างอย่างเป็นธรรม แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือระดับบุคคล และระดับกลุ่ม

 

3. การมีโอกาสในการตัดสินใจ (Influence on Decisions)

องค์การควรส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการตัดสินใจผ่านกระบวนการรูปแบบต่าง ๆ เช่น ผ่านงานที่ได้รับมอบหมาย การให้พนักงานเป็นตัวแทนในการแสดงความคิดเห็นหรือเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ โดยเปิดโอกาสให้พนักงานแสดงความคิดเห็นและมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหานั้นด้วย

 

4. การได้รับมอบหมายงานที่ท้าทายความสามารถ (Challenge of Work Content)

สิ่งนี้สามารถก่อให้เกิดแรงจูงใจในการทำงาน เกิดความรู้สึกภาคภูมิใจ รู้สึกมีคุณค่าต่อองค์การ ร่วมถึงเป็นการพัฒนาความรู้และทักษะในการทำงาน ซึ่งทำได้หลายรูปแบบ เช่น การหมุนเวียนหน้าที่ความรับผิดชอบ การมอบหมายงานที่ต้องใช้ทักษะความสามารถที่สูงขึ้น

 

5. ความสมดุลระหว่างงานและชีวิต (Work and Life Cycle)

องค์การทำได้โดยการกำหนดเวลาการทำงานที่ชัดเจน หาวิธีลดความเครียดในการทำงานให้กับพนักงาน และช่วยวางแผนการดำเนินชีวิตหลังเกษียณให้กับพนักงาน

 

 

 


 

 

ข้อมูลจาก

 

ปวีณรัตน์ กิตติพิชญอัมพร. (2566). ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความยุติธรรมในองค์การและพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ โดยมีคุณภาพชีวิตการทำงานเป็นตัวแปรส่งผ่าน [วิทยานิพนธ์ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย]. คลังปัญญาจุฬาฯ. https://doi.org/10.58837/CHULA.THE.2023.542

 

 

 

 

กิจกรรม “บุญสุนทาน” ตักบาตร ณ เรือนไทย ประจำเดือนพฤษภาคม 2568

 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2568 คณะจิตวิทยา โดยคณบดีและผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร เป็นตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมตักบาตร “บุญสุนทาน ประจำเดือนพฤษภาคม 2568” ณ เรือนไทย จุฬาฯ ซึ่งจัดโดยธรรมสถาน ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม สำนักบริหารศิลปวัฒนธรรม จุฬาฯ งานนี้มี ศ. ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธาน และมีผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้บริหารและบุคลากรคณะ สถาบัน หน่วยงาน และนิสิตจุฬาฯ ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 9 รูป จากวัดสระเกศ

 

 

 

ขอแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสครบรอบ 112 ปี แห่งการสถาปนาคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2568 ผศ. ดร.ณัฐสุดา เต้พันธ์ คณบดีคณะจิตวิทยา พร้อมด้วย คุณวีระยุทธ กุลสุวิพลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารคณะจิตวิทยา ร่วมแสดงความยินดีกับ รองศาสตราจารย์ ดร.วิทยา วัณณสุโภประสิทธิ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะผู้บริหาร เนื่องในโอกาสครบรอบ 112 ปี แห่งการสถาปนาคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ หอประชุม Hall of Intania

 

 

 

ขอแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปี แห่งการสถาปนาศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2568 ผศ. ดร.ณัฐสุดา เต้พันธ์ คณบดีคณะจิตวิทยา พร้อมด้วย คุณวีระยุทธ กุลสุวิพลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารคณะจิตวิทยา ร่วมแสดงความยินดีกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพงษ์ ศิริกุลวัฒนา ผู้อำนวยการศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบุคลากร เนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปี แห่งการสถาปนาศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ ชั้น 2 อาคารจามจุรี 8 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

 

 

ขอแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสครบรอบ 47 ปี แห่งการสถาปนาสำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2568 ผศ. ดร.ณัฐสุดา เต้พันธ์ คณบดีคณะจิตวิทยา พร้อมด้วย คุณวีระยุทธ กุลสุวิพลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารคณะจิตวิทยา ร่วมแสดงความยินดีกับ รองศาสตราจารย์ ดร. อมร เพชรสม ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยทรัพยากร คณะผู้บริหาร และบุคลากร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันครบรอบ 47 ปี แห่งการสถาปนาสำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาฯ

 

 

 

Special Talk: Pride Month – ความเสมอภาคทางเพศ : ก้าวต่อไปหลังจากสมรสเท่าเทียม

 

Online Special Talk: Pride Month – ความเสมอภาคทางเพศ : ก้าวต่อไปหลังจากสมรสเท่าเทียม

โดย คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

วันพุธที่ 4 มิถุนายน 2568 เวลา 12.15 – 13.30 น.

ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage : Psychology CU

 

วิทยากร

  1. คุณพรรษพล เจนสรรพกิจกุล (บีเวอร์) – ศิลปินนักแสดงในสังกัด Studio Wabi Sabi
  2. คุณกัษมนณัฎฐ์ นามวิโรจน์ (เอิร์ธ) – ศิลปินนักแสดงในสังกัด Studio Wabi Sabi
  3. อาจารย์ภาณุ สหัสสานนท์ (อ.แฮม) – อาจารย์ประจำแขนงจิตวิทยาการปรึกษา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Moderator

  1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.หยกฟ้า อิศรานนท์ (อ.หยก) – รองคณบดี และอาจารย์ประจำแขนงวิชาจิตวิทยาสังคม และอาจารย์ประจำแขนงวิชาการวิจัยจิตวิทยาประยุกต์ คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

คณะจิตวิทยามอบของที่ระลึกแก่ Assoc. Prof. Lixian Cui Visiting Professor จาก NYU, Shanghai

 

คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย ผศ. ดร.ณัฐสุดา เต้พันธ์ คณบดี พร้อมด้วย รศ. ดร.พรรณระพี สุทธิวรรณ และ ผศ. ดร.นิปัทม์ พิชญโยธิน ร่วมมอบของที่ระลึกเพื่อแสดงความขอบคุณแก่

Assoc. Prof. Lixian Cui Visiting Professor จาก Department of Applied Psychology, Steinhardt School of Culture, Education, and Human Development, NYU, Shanghai, China

ในโอกาสเสร็จสิ้นภารกิจภายใต้ทุนสมทบสำหรับอาจารย์ นักวิจัย หรือศิลปินจากต่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งอาจารย์ได้ร่วมพัฒนาโครงการวิจัย ถ่ายทอดความรู้ผ่านการสอน และจัดอบรมวิชาการด้านจิตวิทยาพัฒนาการ ที่เกี่ยวกับพัฒนาการทางอารมณ์สังคม ความสัมพันธ์พ่อแม่ลูก รวมถึงประเด็นด้านความหลากหลายทางวัฒนธรรม ร่วมกับคณาจารย์คณะจิตวิทยา
ระหว่างวันที่ 6 มีนาคม – 5 มิถุนายน 2568

คณะจิตวิทยาขอขอบคุณสำหรับความร่วมมืออันทรงคุณค่า และความสัมพันธ์ทางวิชาการอันแน่นแฟ้นที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับ และได้ร่วมงานกันอีกในครั้งต่อไป

 

 

 

ขอเชิญทุกท่านร่วมเสนอชื่อศิษย์เก่า เพื่อเข้ารับรางวัล “ศิษย์เก่าดีเด่น” คณะจิตวิทยา จุฬาฯ ประจำปี 2568

 

ขอเชิญทุกท่านร่วมเสนอชื่อศิษย์เก่าเพื่อเข้ารับการพิจารณาเป็น

 

“ศิษย์เก่าดีเด่น คณะจิตวิทยา” ประจำปี 2568


 

 

คุณสมบัติหลักของผู้รับรางวัล

 

  1. เป็นศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาจากคณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  2. เป็นผู้ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และเป็นบุคคลที่หน่วยงาน สถาบัน สมาชิกของสถาบันให้การยอมรับ
  3. เป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ หรือสนับสนุนการทำงานทางด้านวิชาชีพจิตวิทยา แก่มหาวิทยาลัย คณะ หรือวิชาชีพ ตลอดจนสมาคมศิษย์เก่า อันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างเป็นรูปธรรม
  4. เป็นผู้ไม่เคยได้รับคัดเลือกเป็นศิษย์เก่าดีเด่นมาก่อน
  5. ไม่เป็นผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการคัดเลือก

 

 

บุคคลและส่วนงานที่มีสิทธิเสนอชื่อ

 

  1. ศิษย์เก่าทุกระดับ ในส่วนบัณฑิตศึกษา (ปริญญาโทตั้งแต่รหัส 2539 เป็นต้นไป) (ปริญญาเอกตั้งแต่รหัส 2543 เป็นต้นไป) และขอสงวนสิทธิการเสนอชื่อตนเอง
  2. องค์กรหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน หรือรัฐวิสาหกิจ ที่มีศิษย์เก่าปฏิบัติงานหรือเคยปฏิบัติงาน
  3. สมาคมวิชาชีพทางจิตวิทยา

 

 

รางวัลศิษย์เก่าดีเด่นแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่

 

  1. นักจิตวิทยา หรือผู้ปฏิบัติการทางจิตวิทยา
    เป็นผู้มีผลงานด้านจิตวิทยาหรือการส่งเสริมสุขภาพจิตเป็นที่ประจักษ์ และเป็นที่ยอมรับในสังคม มีการทำคุณประโยชน์ หรือสนับสนุนการทำงานทางด้านวิชาชีพ แก่มหาวิทยาลัย คณะ หรือวิชาชีพ ตลอดจนสมาคมศิษย์เก่า อันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงเป็นบุคคลที่หน่วยงาน สถาบัน สมาชิกของสถาบัน ให้การยอมรับ
  2. นักวิชาการ นักวิจัย
    เป็นผู้มีผลงานวิชาการดีเด่น เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และได้เผยแพร่ถ่ายทอดอันเป็นผลงานวิจัยและวิชาการสู่สาธารณะ เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป ทั้งในประเทศและ/หรือต่างประเทศ
  3. ผู้บริหาร ภาครัฐ/ภาคเอกชน/สถาบันการศึกษา
    เป็นผู้ดำรงตำแหน่งบริหาร ที่ถูกเสนอชื่อเป็นผู้บริหารอยู่ในโครงสร้างนั้น และระบุด้วยว่าอยู่ในตำแหน่งใดของโครงสร้างองค์กร และต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในเชิงบริหารในองค์กรที่ประสบความสำเร็จ เป็นผู้มีธรรมาภิบาล มีผลงานดีเด่นในการบริหารเป็นที่ยอมรับ ได้รับการยกย่อง เป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลทั่วไป
  4. ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมประเภทอื่น ๆ
    เป็นผู้มีผลงานดีเด่น ทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม โดยอุทิศตนในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทำคุณประโยชน์ต่อสังคมอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต จนประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไปในชุมชนหรือสังคมอย่างกว้างขวาง

 

 

ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับประกาศนียบัตรและโล่รางวัล ในงานวันสถาปนาคณะ ประจำปี 2568

 

 

 


 

แบบฟอร์มการเสนอชื่อ

 

กรุณาส่งแบบฟอร์มการเสนอชื่อและเอกสารข้อมูลประกอบมาที่ Sangdern.C@chula.ac.th

 

เสนอชื่อภายในวันที่ 13 มิถุนายน 2568

 


 

 

สอบถามเพิ่มเติมติิดต่อ ฝ่ายกิจการนิสิต
คุณโต้ง แสงเดือน โทร 02-218-1170 อีเมล sangdern.c@chula.ac.th

 

 

 

คณะจิตวิทยา หารือความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับ ผู้แทนจาก Durham University สหราชอาณาจักร

 

วันที่ 23 พฤษภาคม 2568 คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐสุดา เต้พันธ์ คณบดีคณะจิตวิทยา อาจารย์ ดร.เจนนิเฟอร์ ชวโนวานิช รองคณบดีฝ่ายวิจัย และ อาจารย์ ดร.พจ ธรรมพีร ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาตรี นานาชาติ (JIPP) ได้ร่วมประชุมกับ Prof. Clive Roberts, Ph.D., Executive Dean in the Faculty of Science, Prof. Markus Hausmann, Ph.D., Head of Department, Department of Psychology, Faculty of Science, Mr. Richard Lancaster, Deputy Head of Transnational Education, Partnerships and External Relations Team and Ms. Chingmei Lim, Regional Director (Southeast Asia), International Partnerships, Global Durham ผู้แทนจาก Durham University สหราชอาณาจักร เพื่อหารือความร่วมมือทางวิชาการร่วมกันในอนาคต